Lộ Trình Luyện Thi VNU Chi Tiết Và Hiệu Quả Trong 01 Tháng

 

“Thầy có thể hướng dẫn giúp e lộ trình học hiệu quả để ôn thi VNU k thầy, trong vòng 01 tháng.” – Câu hỏi của Nguyễn Hoài Thương trong group học VNU của ACE.

Đây chắc có lẽ cũng là câu hỏi chung nhiều em quan tâm, muốn hỏi. Tuy nhiên chắc nhiều bạn ngại, sợ làm phiền thầy hay gì đấy. Vì vậy nhân tiện thầy dành chút thời gian viết post này. Hi vọng sẽ giúp các em đỡ mò mẫm phần nào, nhanh bắt tay vào việc luyện thi VNU và học thi cho thật tốt.

 

Những việc các em cần làm gồm những bước sau. Quy trình rõ ràng cụ thể luôn nhé.

 

Lộ trình luyện thi VNU chi tiết

 

Trước tiên, các em cần xác định mình đang ở đâu

 

“Đang ở đâu” ở đây nghĩa là bản thân các em đang ở mức nào. Đã từng thi được bao nhiêu điểm. Bản thân mạnh ở phần nào, kỹ năng nào là nổi trội nhất. Có cần rèn giũa thêm hay không.

 

Mặc khác, em cần nhìn nhận rõ những yếu điểm của mình là gì. Kỹ năng nào là kém nhất, kém nhì, kém ba. Và kém tới mức nào.

 

Binh pháp có ghi. Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng. Đầu tiên là phải “biết ta”. Biết mình có vũ khí gì, đạn dược mạnh cỡ nào thì mới mong thắng trận được. Cái nào chưa mạnh thì mình rèn luyện thêm.

 

Đây là thầy nghĩ các em đã “biết địch” và nắm rõ thông tin về kỳ thi VNU rồi nhé. Còn nếu chưa nữa, thì đây, link thông tin đây, các em xem giùm thầy nhé. . .

 

Ngoài ra, tự đánh giá thì sợ rằng hiệu quả không cao, kết quả không được chính xác lắm. Vì vậy, các em về lại Trang chủ, nhấn Bài kiểm tra thử và download về làm xem mình đang ở đâu nhé.

 

Tip tự làm bài thi thử:

 

Sử dụng đồng hồ bấm giờ để làm bài thi cho quen, cũng cho kết quả chính xác hơn. Sau đó đối chiếu so sánh bài làm với kết quả cho sẵn trong đề đối với 02 phần Reading & Listening.

Về Writing & Speaking, các em nhờ một bạn giỏi tiếng Anh, thầy cô, hoặc cam đảm hơn thì ra phố đi bộ nhờ khách du lịch cho feedback nhé.

 

Kế đến, đặt mục tiêu sẽ đạt được trong vòng 1 tháng tới dựa trên tình trạng hiện tại

 

Làm bất cứ việc gì, quan trọng nhất vẫn luôn là đặt mục tiêu. Không có mục tiêu giống như chạy xe mà không có đích đến cụ thể vậy. Chạy một vòng lớn, xe hết xăng vẫn không tới đâu. Cuối cùng dành dắt bộ về. Mệt mà không thu được gì.

Luyện thi VNU cũng vậy. Cần bằng để làm gì. Khi nào cần, có gấp không. Cái này tùy vào độ cấp thiết của từng người. Có em tháng sau cần thi đầu vào. Người thì cần cho luận án. Thậm chí có bạn còn cần duy nhất tấm bằng này để ra trường.

Lúc này các em cần tự cân nhắc cho mình một số điểm cụ thể phù hợp. Một tháng các em cần đạt bao nhiêu điểm. Có thể là 180 điểm, 220 điểm hay thậm chí là 300 điểm? Mỗi kỹ năng cũng tương tự. Các em muốn mình sẽ đạt bao nhiêu cho từng phần?

 

Một số điểm mục tiêu cụ thể rõ ràng, trong thời gian 01 tháng, sẽ giúp các em có động lực và duy trì tính kỹ luật, học tập mỗi ngày.

 

Đặt mục tiêu trong việc luyện thi vnu

 

Bước 03, xác định xem mình sẵn sàng đầu tư bao nhiêu thời gian cho mục tiêu đã đề ra.

 

Trồng cây muốn có quả thì phải cần thời gian. Vậy muốn ăn quả điểm mục tiêu ở trên, các em xác định mình sẽ cần bao nhiêu thời gian luyện thi VNU. Mỗi ngày sẽ cần bao nhiêu giờ, mỗi tuần bao nhiêu ngày. Hay các em sẽ giành trọn cả tháng cho riêng mục tiêu luôn.

 

Có thể có em sẽ phải hy sinh thời gian của những việc khác trong ngày, như đi chơi, chatting hay chơi game giải lao. Nhưng vì một kết quả thi tốt; vì không phải đóng tiền thi lại, học lại; và vì một tương lai tươi sáng hơn, đó là điều cần thiết.

 

Bước 04, Phân bổ thời gian học tập.

 

Từ thời gian nhắm ra ở trên, chúng ta đem chia ra từng phần, dành cho từng kỹ năng. Kỹ năng nào mạnh thì mình mài dũa cho thành thục hơn. Kỹ năng nào yếu thì phải dành nhiều thời gian ôn luyện hơn. Quan trọng là phân chia rõ ràng và bám sát lịch trình.

 

Cuối cùng, hoàn thành hết mọi việc ở trên rồi thì các em bắt tay vào học và ôn thôi.

 

Bắt tay vào luyện thi VNU

 

P/S: Tự mày mò cũng mất nhiều thời gian, nên thầy lập group học VNU này support các em. Tham gia với các bạn tại link này: https://www.facebook.com/groups/437304933456518/

 

P.P/S: Thầy nghĩ trong 01 tháng luyện thi VNU, các em nên làm những việc quan trọng sau:

 

Về listening:

 

Cần hiểu được đặc điểm của các part, cách hỏi và cách trả lời đáp án.

Luyện 1 – 2 bài nghe thật kỹ để hình thành phản xạ trả lời, không cần luyện nhiều.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Em mua cuốn 5 practice test về làm. Trước tiên đọc thật kỹ phần câu hỏi trong đề, tra từ vựng hiểu hết các câu hỏi nhé.

Bước 2: Em mở phần transcript của audio ở cuối sách. Đọc, tra từ hiểu hết nội dung của phần đoạn thoại.

Bước 3: Em làm thật kỹ phần nghe như phần đọc.

Bước 4: Em nghe lại toàn bộ bài nghe. Kết hợp nhìn transcript và phần câu hỏi khi nghe. Transcript có thể nhìn màn hình máy tính, câu hỏi thì nhìn sách.

Bước 5: Để đó, 1 tuần sau làm lại bài đó như một đề mới.

 

Về reading:

 

Trong channel youtube này của thầy cũng có tới 9 videos hướng dẫn cách đọc này. Các em tìm xem lại theo link: https://www.youtube.com/watch?v=4P5FZubBjI0&list=PLuHRuQpkLtOGUkjQdF8OwRMl0XYqf6Lcf

Ngay post đầu ghim trong group cũng có các livestream liên quan đến reading, các em mở lên kiên trì xem lại kèm với sách nhé.

Thầy nhắc lại – làm thật kỹ và làm nhiều lần để hiểu cách ra đề, dạng bài từng part.

 

Về writing:

 

Trong livestream này cũng hướng dẫn khá nhiều, em tham khảo: https://www.facebook.com/lifecolork9x/videos/2177490269027180/

Ngoài ra, viết cần làm cho quen tay. Em viết mỗi tuần 01 bài task 01 và 01 bài task 02 thật kỹ. Cố gắng tham khảo các bài mẫu ở cuối sách của trung tâm khảo thí và tập viết theo cách của mình. 

Trong này thầy cũng có dạy cách paraphrase để khác đi.Tất nhiên đi học thầy ở lớp offline thì sẽ được thầy sửa bài.

 

Về speaking:

 

Part 1 video hướng dẫn đây nhé: https://www.facebook.com/groups/437304933456518

 

Part 2 và 3 thì ở đây: https://www.facebook.com/lifecolork9x/videos/2184107668365440/

 

Ngoài ra, mỗi tháng thầy đều giải đề post trên group. Các em chú ý nhận thông báo xem tham khảo thêm.

Mỗi tuần nên tập 03 part. Mỗi part quay một video, xem lại rút kinh nghiệm.

 

Nói chung 1 tháng luyện thi VNU làm hết được những điều trên là các em cũng tiến bộ rất nhiều rồi đó.

 

Chúc các em thành công.

 

Thầy Xuân Khánh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ

 
KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ  

TƯ VẤN

 
TƯ VẤN  

LỊCH KHAI GIẢNG

 
LỊCH KHAI GIẢNG